• mail_icon.svgconsult@asokalaw.vn
VN en
Sở hữu công nghiệp

Chuyên mục do Asoka Law cung cấp tin tức mới nhất về bảo vệ sở hữu công nghiệp tại Việt Nam: nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp, sáng chế, giải pháp hữu ích, bí mật kinh doanh, tên thương mại, tên miền, chỉ dẫn địa lý, thiết kế bố trí mạch tích hợp bán dẫn,...

Facebook đăng ký nhãn hiệu như thế nào?

Loạt bài ""Khui hàng" các thương hiệu lớn đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam" do Asoka IP thực hiện, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp có thêm góc nhìn và kinh nghiệm về việc xây dựng chiến lược bảo vệ thương hiệu khi kinh doanh quốc tế.

Facebook đăng ký nhãn hiệu như thế nào?

Tuần 1: khám phá cách Facebook đăng ký nhãn hiệu khi vào thị trường Việt Nam.

1. Đăng ký từng chi tiết của nhãn hiệu

Khi bạn tra cứu nhãn hiệu mang tên chủ sở hữu FACEBOOK, INC. tại hệ thống tra cứu nhãn hiệu của Cục Sở Hữu Trí Tuệ, bạn sẽ phải “Woooaaa!” lên kinh ngạc, sau đó là “gật gù” thốt lên: “Đúng nhà giàu, khác bọt thật!”

Facebook không chỉ đăng ký mỗi nhãn hiệu chữ “facebook” màu trắng trên nền xanh mà chúng ta hay nhìn thấy ở các giao diện trên trình duyệt web, mà còn đăng ký thêm rất nhiều biến thể khác ở dạng rút gọn, hay dạng ký hiệu của mạng xã hội này. Ví dụ như:

Facebook đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam như thế nào?

Danh sách đăng ký nhãn hiệu của FACEBOOK, INC. còn dài nữa. Nghĩa là, khi bất kỳ một dấu hiệu nào mang tính “dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ” của FACEBOOK, INC. với bất kỳ bên nào khác, đều được ông lớn này đăng ký tất tật, không bỏ sót!

2. Đăng ký các nhóm sản phẩm/dịch vụ bao vây

Nhắc đến facebook, các bạn lập tức nghĩ đến dịch vụ gì? Đương nhiên là “mạng xã hội” rồi. Ngay cả chính chủ cũng tự định nghĩa mình là một “mạng xã hội” mà. 

Nhưng có thật, họ chỉ đăng ký mỗi ngành nghề “mạng xã hội” cho nhãn hiệu facebook không? 
Nếu bạn được xem danh sách sản phẩm, dịch vụ mà ông lớn này đăng ký, chắc hẳn bạn sẽ “suýt ngất” vì nó dài đến cả hàng trăm tờ A4 ấy chứ.

Không tin sao? Thử cùng Asoka IP Law đọc sơ danh sách nhóm sản phẩm, dịch vụ của 1 nhãn hiệu chữ “f, hình” được FACEBOOK, INC. Đăng ký vào năm 2010 nhé:

Facebook đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam như thế nào?

 

(Trích nguồn: Cục Sở Hữu Trí Tuệ)

Vâng, trên đây là một phần danh sách sản phẩm/dịch vụ mà FACEBOOK, INC. đăng ký cho 1 nhãn hiệu của họ. Nghĩa là, họ đăng ký thêm các nhóm ngành dịch vụ liên quan nhằm hỗ trợ cho mảng dịch vụ chính của họ là “mạng xã hội”. Chiến lược đó thường được giới nhà nghề chúng tôi gọi nôm na là: chiến lược đăng ký bao vây.

Xem thêm: Đăng ký nhãn hiệu ở Mỹ

3. Đăng ký nhãn hiệu qua đại diện sở hữu trí tuệ

Toàn bộ nhãn hiệu của FACEBOOK, INC. đều được đăng ký thông qua đại diện sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. Ngoài việc đây là quy định của Luật Sở Hữu Trí Tuệ đối với pháp nhân ở nước ngoài, thì việc đăng ký qua đại diện sở hữu trí tuệ còn giúp họ dù có trụ sở ở Mỹ hay chuyển đi đến bất kỳ địa điểm nào trên thế giới cũng không sợ bị thất lạc, bỏ sót thông tin từ Cục Sở Hữu Trí Tuệ gửi về, do đầu mối nhận thông báo từ Cục chính là đại diện sở hữu trí tuệ của họ đã chỉ định. Hơn nữa, việc ủy quyền cho một đại diện sở hữu trí tuệ sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí, đồng thời tăng xác suất đăng ký thành công cho đơn của mình rất nhiều!
 
Hãy để Asoka IP Law trở thành đại diện sở hữu trí tuệ cho doanh nghiệp bạn, ngay hôm nay. Dù bạn đăng ký ở Việt Nam, hay Mỹ, Úc, Canada, EU, Châu Á, nơi nào bạn muốn có mặt, Asoka IP Law đều có khả năng bảo vệ nhãn hiệu cho bạn!
 
Thông tin liên hệ Asoka IP Law:
  • Khu vực Miền Bắc: 096 191 4328 (zalo/WhatsApp/telegram)
  • Khu vực Miền Nam: 0984 333 629 (zalo/WhatsApp/telegram)
Email: ipsupport@asokalaw.vn hoặc consult@asokalaw.vn

 

 

Nhận tư vấn miễn phí các vấn đề pháp lý của bạn
Họ và tên:
Điện thoại:
Email:
Vấn đề bạn cần tư vấn:
zalo-img.png
Đăng ký tư vấn
Họ và tên:
Điện thoại:
Email:
Vấn đề bạn cần tư vấn:
Dịch vụ bạn cần tư vấn: