• mail_icon.svgconsult@asokalaw.vn
VN en

XIN CHÀO, CHÚNG TÔI CÓ THỂ GIÚP GÌ CHO BẠN?

  • Khái niệm
    Nhãn hiệu là gì?

    Là dấu hiệu (có thể là từ ngữ, hình ảnh hoặc từ ngữ kết hợp với hình ảnh được thể hiện bằng một hoặc nhiều màu sắc) dùng để phân biệt hàng hoá, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau.

    Nhãn hiệu liên kết là gì?

    Nhãn hiệu liên kết là các nhãn hiệu do cùng một chủ thể đăng ký, trùng hoặc tương tự nhau dùng cho sản phẩm, dịch vụ cùng loại hoặc tương tự nhau hoặc có liên quan với nhau.

    Nhãn hiệu tập thể là gì?

    Nhãn hiệu tập thể là nhãn hiệu dùng để phân biệt hàng hoá, dịch vụ của các thành viên của tổ chức là chủ sở hữu nhãn hiệu đó với hàng hoá, dịch vụ của tổ chức, cá nhân không phải là thành viên của tổ chức đó.

    Thời gian
    Thời gian bảo hộ nhãn hiệu của tôi bao lâu?

    Thời gian đăng ký thành công việc bảo hộ nhãn hiệu thông thường mất khoảng 2 - 2,5 năm, tùy thuộc vào số lượng hồ sơ nộp và tốc độ xử lý của nhân viên tại Cục SHTT mà hồ sơ có thể ra văn bằng sớm hay trễ hơn thời gian trên.

    Hình như tôi thấy bên khác làm nhanh hơn

    Không thể có bên khác làm nhanh hơn, bởi tất cả các bên đại diện để đăng ký nhãn hiệu đều chỉ có vai trò là người nộp đơn giùm anh/chị, còn cơ quan xử lý là Cục Sở Hữu Trí Tuệ. Thời gian xử lý đơn phụ thuộc vào số lượng hồ sơ mà các nhân viên cục phải xử lý nên có thể xê xích như trên.

    Văn bằng bảo hộ có thời hạn bao lâu?

    Văn bằng bảo hộ được cấp có thời hạn 10 năm (kể từ thời điểm nhận đơn). Hết thời hạn này, anh chị có thể gia hạn thêm.

    Thủ tục đăng ký nhãn hiệu
    Tài liệu sao y là gì?

    Tài liệu sao y là việc đưa các giấy tờ (bản chính và bản photocopy) của bạn tới cơ quan có chứng năng chứng thực/công chứng (ví dụ: Ủy ban nhân dân xã/phường; Phòng công chứng...) để được các cơ quan đó xác nhận bản photocopy là đúng với bản chính.

    Tài liệu để đăng ký sở hữu nhãn hiệu công ty

    Nếu bên bạn muốn đăng ký nhãn hiệu dưới tư cách sở hữu doanh nghiệp/hộ kinh doanh, xin vui lòng cung cấp: (1) - bản sao y không quá 03 tháng Giấy đăng ký kinh doanh; (2) chứng minh nhân dân sao y không quá 03 tháng của người đại diện pháp luật doanh nghiệp; (3) - mẫu thiết kế nhãn hiệu chính xác và giải thích ý nghĩa/mô tả nhãn hiệu (nếu có).

    Tài liệu để đăng ký sở hữu nhãn hiệu cá nhân?

    Nếu bên bạn muốn đăng ký nhãn hiệu dưới tư cách sở hữu cá nhân, xin vui lòng cung cấp: (1) - bản sao chứng minh nhân dân sao y không quá 03 tháng của chủ sở hữu nhãn hiệu; (2) - mẫu thiết kế nhãn hiệu chính xác và giải thích ý nghĩa/mô tả nhãn hiệu (nếu có).

    Tra cứu nhãn hiệu
    Tự kiểm tra nhãn hiệu ở đâu?

    Bạn có thể tự kiểm tra nhãn hiệu của mình đã có ai đăng ký trước, hoặc gây trùng/ gây nhầm lẫn với các bên khác hay chưa tại Thư Viện Số Về Sở Hữu Công Nghiệp của Cục Sở hữu Trí Tuệ Việt Nam theo đường link như sau: http://iplib.noip.gov.vn/WebUI/WLogin.php

    Làm sao biết nhãn hiệu có đủ điều kiện đăng ký?

    Để nhận biết nhãn hiệu của bạn có đủ điều kiện đăng ký độc quyền nhãn hiệu hay không, bạn cần xác định:

    1. Liệu nhãn hiệu của bạn đã là một nhãn hiệu đúng? (nhãn hiệu là dấu hiệu được cấu thành bởi từ ngữ, hình ảnh hoặc từ ngữ kết hợp với hình ảnh, được thể hiện bằng một hoặc nhiều màu sắc).

    2. Liệu nhãn hiệu của bạn có khả năng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của mình với hàng hóa, dịch vụ cùng loại của các doanh nghiệp khác? Nếu đủ 02 yếu tố như trên, nhãn hiệu của bạn có thể tiến hành đăng ký độc quyền nhãn hiệu.

    Asoka Law có kiểm tra nhãn hiệu miễn phí?

    Có! Asoka Law sẽ hỗ trợ khách hàng kiểm tra nhãn hiệu có đạt đủ điều kiện đăng ký độc quyền hay không, đồng thời đưa ra các tư vấn sơ bộ miễn phí. (Thông thường việc kiểm tra nhãn hiệu này trên thị trường sẽ có thu phí, dao động ở nhiều mức giá khác nhau).

    Quy trình xử lý
    Việc xử lý hồ sơ tại Tp. Hồ Chí Minh như thế nào?

    Sau đây là quy trình Asoka Law xử lý hồ sơ đối với khách hàng tại Tp. Hồ Chí Minh:

    Bước 1: Kiểm tra nhãn hiệu Khách hàng gửi logo/nhãn hiệu qua email consult@asokalaw.vn, Asoka kiểm tra trong vòng 30 phút. Nếu nhãn hiệu đủ điều kiện đăng ký, chúng tôi sẽ thông báo và gửi Hợp đồng tới Quý khách. Hai Bên ký hợp đồng/chuyển phí/các tài liệu cần thiết.

    Bước 2: Soạn thảo hồ sơ Asoka Law soạn thảo hồ sơ và cử chuyên viên đến trụ sở/địa chỉ khách hàng yêu cầu nhằm ký và nhận hồ sơ. Hồ sơ được nộp tới Cục Sở Hữu Trí Tuệ trong vòng 24 giờ kể từ thời điểm khách hàng ký.

    Bước 3: Bàn giao tài liệu Asoka Law gửi hồ sơ đã được đăng ký về lại địa chỉ trụ sở Quý khách yêu cầu kèm Biên bản bàn giao. Asoka Law có trách nhiệm theo dõi hồ sơ và xử lý các vấn đề phát sinh cho đến khi khách hàng nhận được Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu.

    Việc xử lý hồ sơ ngoài Tp. Hồ Chí Minh như thế nào?

    Sau đây là quy trình Asoka Law xử lý hồ sơ đối với khách hàng ngoài Tp. Hồ Chí Minh:

    Bước 1: Kiểm tra nhãn hiệu Khách hàng gửi logo/nhãn hiệu qua email consult@asokalaw.vn. Asoka Law kiểm tra trong vòng 30 phút. Nếu nhãn hiệu đủ điều kiện đăng ký, chúng tôi sẽ thông báo và gửi Hợp đồng tới Quý khách. Hai Bên ký hợp đồng/chuyển phí/các tài liệu cần thiết.

    Bước 2: Soạn thảo hồ sơ Asoka Law soạn thảo hồ sơ/hướng dẫn khách hàng ký hồ sơ. Khách hàng in hồ sơ và ký theo hướng dẫn, sau đó chuyển hồ sơ cùng hợp đồng về địa chỉ trụ sở của Asoka Law. Chúng tôi sẽ nộp hồ sơ của Quý khách tới Cục Sở Hữu Trí Tuệ trong vòng không quá 24 giờ, kể từ thời điểm nhận hồ sơ.

    Bước 3: Bàn giao tài liệu Asoka Law gửi hồ sơ đã được đăng ký về lại địa chỉ trụ sở Quý khách yêu cầu kèm Biên bản bàn giao. Asoka Law có trách nhiệm theo dõi hồ sơ và xử lý các vấn đề phát sinh cho đến khi khách hàng nhận được Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu.

    Quy trình xử lý đơn tại Cục SHTT như thế nào?

    Đơn đăng ký nhãn hiệu được xử lý tại Cục Sở Hữu Trí Tuệ theo trình tự như sau:

    Bước 1: Nhận hồ sơ và thẩm định hình thức: Là việc đánh giá tính hợp lệ của đơn theo các yêu cầu về hình thức, về đối tượng loại trừ, về quyền nộp đơn… để từ đó đưa ra kết luận đơn hợp lệ hay không hợp lệ. Thời gian thẩm định hình thức là 1 tháng kể từ ngày nộp đơn.

    Bước 2: Đăng công báo: Đơn đăng ký nhãn hiệu được chấp nhận là hợp lệ được công bố trên Công báo SHCN trong thời hạn 2 tháng kể từ ngày được chấp nhận là đơn hợp lệ. Nội dung công bố đơn đăng ký nhãn hiệu là các thông tin liên quan đến đơn hợp lệ ghi trong thông báo chấp nhận đơn hợp lệ, mẫu nhãn hiệu và danh mục hàng hóa, dịch vụ kèm theo.

    Bước 3: Thẩm định nội dung: Đơn đăng ký nhãn hiệu đã được công nhận là hợp lệ được thẩm định nội dung để đánh giá khả năng cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cho đối tượng nêu trong đơn theo các điều kiện bảo hộ. Thời hạn thẩm định nội dung đơn nhãn hiệu là 9 tháng kể từ ngày công bố đơn.

    Bước 4: Thu phí cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu: Sau khi thẩm định nội dung Cục Sở Hữu Trí Tuệ yêu cầu chủ sở hữu nhãn hiệu tiến hành nộp phí cấp văn bằng. Chủ sở hữu nộp phí và chờ cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu.

    Bước 5: Cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu: Sau 02 tháng kể từ ngày nộp phí cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu. Chủ sở hữu nhãn hiệu nhận Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu sau 1 - 1,5 năm kể từ ngày nộp đơn.

    Cách thức thanh toán
    Tôi muốn thanh toán tiền mặt có được không?

    Được. Asoka Law chấp nhận thanh toán bằng tiền mặt đối với khách hàng tại Tp. Hồ Chí Minh. Với Quý khách có nhu cầu chi trả dịch vụ bằng tiền mặt, xin vui lòng yêu cầu nhân viên Asoka Law xuất trình Phiếu thanh toán có chữ ký của người đại diện pháp luật và con dấu của Công ty Luật TNHH Asoka Law. Chúng tôi sẽ cử nhân viên thu tiền tại địa điểm thuận tiện nhất cho Quý khách.

    Tôi muốn thanh toán bằng chuyển khoản thì sao?

    Asoka Law chấp thuận hình thức thanh toán chuyển khoản. Với cá nhân yêu cầu xuất hóa đơn dịch vụ, Quý khách vui lòng chuyển khoản giá trị Hợp đồng vào số tài khoản như sau:

    Số tài khoản: 210571109 - Tên chủ tài khoản: Dương Nữ Cẩm Tâm - Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu (ACB Bank) - Chi nhánh Nguyễn Văn Trỗi

  • Về loại hình công ty
    Doanh nghiệp tư nhân có được mua vốn góp trong công ty khác?

    Không. Doanh nghiệp tư nhân không được quyền góp vốn thành lập hoặc mua cổ phần, phần vốn góp trong công ty hợp danh, công ty trách nhiệm hữu hạn hoặc công ty cổ phần.

    Công ty TNHH 1 thành viên có được huy động vốn từ người khác?

    Được. Khi quyết định huy động vốn từ cá nhân khác, Công ty TNHH 1 TV phải làm thủ tục chuyển đổi loại hình doanh nghiệp sang Công ty TNHH 2 thành viên trở lên hoặc Công ty cổ phần.

    Công ty TNHH 2 thành viên được phép có tối đa bao nhiêu thành viên

    Công ty TNHH 2 thành viên trở lên được phép có tối đa là 50 thành viên.

    Công ty cổ phần phải có bao nhiêu thành viên?

    Công ty cổ phần là hình thức doanh nghiệp có nhiều thành viên là cổ đông sở hữu số vốn điều lệ được chia thành nhiều phần bằng nhau gọi là cổ phần. Cổ đông có thể là tổ chức, cá nhân; số lượng cổ đông tối thiểu là 03 và không hạn chế số lượng tối đa;

    Về tên công ty
    Nên đặt tên công ty như thế nào cho đúng?

    Đặt theo cấu trúc: "Loại hình công ty" + "tên riêng của công ty". Nên tra cứu trước tại hệ thống cổng thông tin doanh nghiệp để xem tên công ty mình dự định đặt đã bị trùng/ gây nhầm lẫn với các doanh nghiệp khác hay chưa để có phương án đặt tên đúng và không bị trùng.

    Xử lý thế nào nếu tên công ty đã bị trùng?

    Nên đặt thêm các thành tố phụ mang yếu tố ngành nghề để không bị trùng hoặc gây nhầm lẫn. Ví dụ: nếu tên "Công ty TNHH Thắng Lợi" đã bị trùng, bạn có thể ghép thêm yếu tố ngành nghề, trở thành "Công ty TNHH Chuyên Phân Phối Hàng Mỹ Nhập Khẩu Thắng Lợi" để tránh gây trùng/nhầm lẫn.

    Tra cứu tên các công ty khác ở đâu?

    Hiện có nhiều nguồn để bạn có thể tra cứu tên các công ty khác đã được đặt trước bạn, tuy nhiên, bạn có thể vào website Cổng Thông Tin Quốc Gia Về Đăng Ký Doanh Nghiệp để có thể tra cứu tin cậy: https://dangkykinhdoanh.gov.vn

    Đặt tên công ty có yếu tố tiếng Anh được không?

    Được. Luật Doanh Nghiệp 2014 quy định: Tên riêng công ty "được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ F, J, Z, W, chữ số và ký hiệu", nên việc đặt tên công ty có yếu tố tiếng Anh hiện được chấp thuận.

    Về địa chỉ trụ sở
    Có được đăng ký địa chỉ trụ sở tại chung cư?

    Khoản 1 Điều 6 Luật Nhà ở năm 2014 quy định “Sử dụng căn hộ chung cư vào mục đích không phải để ở” là hành vi bị nghiêm cấm, nên hiện doanh nghiệp không được kinh doanh và đặt địa chỉ trụ sở tại chung cư.

    Thành lập công ty có cần hợp đồng thuê nhà?

    Đối với việc thành lập doanh nghiệp Việt Nam, bạn không cần cung cấp hợp đồng thuê nhà khi thành lập công ty, tuy nhiên bạn phải cam kết trụ sở chính mà bạn đăng ký kinh doanh phải thuộc quyền sở hữu/quyền sử dụng hợp pháp của công ty và được sử dụng đúng mục đích theo quy định của pháp luật.

    Có được kinh doanh mọi ngành nghề tại trụ sở?

    Có một số ngành nghề nếu hoạt động tại trụ sở sẽ ảnh hưởng tới các địa bàn dân cư hay khu vực lân cận nên pháp luật quy định không được kinh doanh tại trụ sở, ví dụ: sản xuất phân bón, hoá chất, sơn, mỹ phẩm; in ấn; bán buôn nông lâm sản nguyên liệu;...

    Về ngành nghề kinh doanh
    Có được kinh doanh nghành nghề chưa đăng ký?

    Điều 7 Luật Doanh Nghiệp 2014 quy định: doanh nghiệp được "tự do kinh doanh trong những ngành, nghề mà luật không cấm", tuy nhiên Luật Doanh Nghiệp cũng yêu cầu: doanh nghiệp phải thông báo với Cơ quan đăng ký kinh doanh khi thay đổi về ngành, nghề kinh doanh trong thời hạn 10 ngày. Vậy để đảm bảo về nghĩa vụ, công ty vẫn buộc phải đăng ký ngành nghề đầy đủ khi muốn kinh doanh.

    Ngành nghề kinh doanh có điều kiện là gì?

    Là những ngành nghề mà việc đăng ký kinh doanh hoạt động buộc phải đáp ứng một số tiêu chuẩn nhất định. Tùy thuộc vào đặc thù của từng lĩnh vực mà Cơ quan quản lý sẽ đặt ra các yêu cầu riêng để doanh nghiệp tuân theo.

    Tôi có thể tra cứu mã ngành ở đâu?

    Hệ thống mã ngành kinh tế Việt Nam hiện được quy định tại Quyết định số: 27/2018/QĐ-TTg. Nếu bạn muốn tiện dụng hơn, có thể truy cập vào Cổng thông tin đăng ký quốc gia (dangkykinhdoanh.gov.vn), mục tra cứu ngành nghề kinh doanh để tra cứu online.

    Về thành viên/ chủ sở hữu công ty
    Ai cũng có thể làm chủ sở hữu công ty?

    Không. Có một số tổ chức, cá nhân không có quyền thành lập và quản lý doanh nghiệp (tức không được làm chủ sở hữu công ty) tại Việt Nam, được quy định tại Khoản 2 Điều 18 Luật Doanh Nghiệp 2014.

    Người chưa đủ 18 tuổi có được thành lập công ty?

    Không. Tại Việt Nam, người thành niên là người đủ 18 tuổi trở lên. Luật Doanh Nghiệp 2014 quy định: người chưa thành niên không có quyền thành lập và quản lý doanh nghiệp, vậy nếu người chưa 18 tuổi, tức là chưa thành niên thì không được thành lập công ty.

    Công ty có được phép có nhiều đại diện pháp luật?

    Được. Công ty trách nhiệm hữu hạn và công ty cổ phần có thể có một hoặc nhiều người đại diện theo pháp luật. Điều lệ công ty quy định cụ thể số lượng, chức danh quản lý và quyền, nghĩa vụ của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

    Về góp vốn
    Có được góp vốn bằng vàng không?

    Được. Điều 35 Luật Doanh Nghiệp 2014 quy định: tài sản góp vốn có thể là Đồng Việt Nam, ngoại tệ tự do chuyển đổi, vàng, giá trị quyền sử dụng đất, giá trị quyền sở hữu trí tuệ, công nghệ, bí quyết kỹ thuật, các tài sản khác có thể định giá được bằng Đồng Việt Nam.

    Có được góp vốn bằng quyền sở hữu công nghệ?

    Được, Điều 35 Luật Doanh Nghiệp 2014 cho phép các cá nhân/tổ chức được góp vốn bằng công nghệ/bí quyết kỹ thuật.

    Làm sao để định giá khi góp vốn bằng công nghệ?

    Luật Doanh Nghiệp 2014 quy định nếu tài sản góp vốn không phải là đồng Việt Nam, ngoại tệ tự do chuyển đổi, vàng mà là bằng công nghệ thì phải được các thành viên, cổ đông sáng lập hoặc tổ chức thẩm định giá chuyên nghiệp định giá và được thể hiện thành Đồng Việt Nam.

  • Khởi tạo doanh nghiệp
    Khởi tạo doanh nghiệp chỉ có nghĩa là đăng ký kinh doanh?

    Khởi tạo doanh nghiệp bao gồm nhiều bước, không chỉ là đăng ký kinh doanh tại Sở Kế Hoạch & Đầu Tư. Sau khi có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, bạn cần phải thực hiện thủ tục liên quan như: khắc dấu, công bố mẫu dấu, đăng ký tài khoản ngân hàng, chọn mua token, hóa đơn, kê khai thuế ban đầu,...

    Tôi có thể tự mình đăng ký kinh doanh được không?

    Được. Bạn hoàn toàn có thể tự mình đăng ký kinh doanh. Tuy nhiên, có thể do không hiểu rõ Luật Doanh Nghiệp và các quy định khác có liên quan, bạn sẽ bỏ sót thủ tục cần thực hiện cho doanh nghiệp. Quan trọng hơn, nếu không hiểu được bản chất cốt lõi của các việc kê khai, đăng ký thông tin, bạn sẽ không biết cách để soạn thảo hồ sơ đăng ký kinh doanh tốt nhất, nhằm tránh các rủi ro trong tương lai.

    Tôi có thể đăng ký kinh doanh online, không cần đến cơ quan Nhà Nước?

    Đúng là bạn có thể đăng ký kinh doanh online. Tuy nhiên hiện tại một số bước như: nộp hồ sơ giấy (bản cứng), bạn vẫn cần phải đến nộp trực tiếp tại Cơ quan Nhà Nước. Sau đó bạn có thể đăng ký nhận kết quả qua đường bưu điện để được nhận giấy đăng ký doanh nghiệp tại nhà.

    Tôi cần làm thêm thủ tục gì sau khi khởi tạo doanh nghiệp thành công?

    Bạn cần xem xét ngành nghề mình kinh doanh có thuộc ngành nghề có điều kiện hay không. Nếu thuộc ngành nghề có điều kiện, bạn cần đăng ký thêm giấy phép đủ điều kiện hoạt động ở ngành nghề đó, hoặc đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về kinh doanh ngành nghề do pháp luật quy định.

    Làm cách nào để tra cứu các điều kiện về ngành nghề kinh doanh?

    Hiện nay, việc đăng ký kinh doanh và tra cứu các thông tin liên quan đã trở nên thuận tiện hơn rất nhiều. Bạn có thể tự mình tra cứu điều kiện về ngành nghề mình kinh doanh tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp: https://dangkykinhdoanh.gov.vn/

    Asoka Law có hỗ trợ đăng ký kinh doanh tại tỉnh, thành phố khác không?

    Hiện nay, Asoka Law có các luật sư để hỗ trợ bạn hoàn toàn tại: Tp. Hồ Chí Minh (nơi có trụ sở chính), Vũng Tàu, Đà Nẵng, Tp. Hà Nội. Với các địa bàn khác, Asoka Law sẽ đăng ký trực tuyến và hướng dẫn bạn nộp hồ sơ tại cơ quan địa phương cho đến thời điểm hoàn tất mọi thủ tục.

  • Đối tượng sử dụng
    Doanh nghiệp nào nên sử dụng Gói pháp lý thường xuyên?

    Công ty dịch vụ mới thành lập hoặc/và quy mô dưới 10 lao động, công ty chuyên về sáng tạo/ sự kiện là khách hàng đặc biệt thích hợp để sử dụng dịch vụ này.

    Công ty đã lâu năm có sử dụng Gói pháp lý thường xuyên được không?

    Công ty lâu năm nhưng quy mô dưới 10 lao động, chưa có hệ thống quản trị về pháp lý vẫn có thể sử dụng Gói dịch vụ pháp lý thường xuyên của Asoka Law để tinh chỉnh hệ thống văn bản, quản trị lao động, hoàn thiện hồ sơ còn thiếu.

    Cá nhân có nên sử dụng Gói pháp lý thường xuyên?

    Asoka Law có cung cấp dịch vụ đại diện/ tư vấn thường xuyên cho cá nhân. Đặc biệt là cá nhân hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, cần có luật sư đại diện vấn đề pháp lý về biểu diễn/ quảng cáo/hợp đồng/thuế. Tuy nhiên bạn cần liên hệ với Asoka Law để có báo giá phù hợp.

    Thời gian sử dụng
    Thời gian sử dụng gói pháp lý thường xuyên như thế nào?

    Hợp đồng gói pháp lý thường xuyên được ký với thời hạn tối thiểu là từ 6 tháng trở lên. Điều này nhằm mục đích Asoka Law đảm bảo tính pháp lý thường xuyên xuyên suốt, hệ thống và không bị bỏ sót thủ tục cho khách hàng.

    Sử dụng dịch vụ pháp lý thường xuyên trong 1 tháng có được không?

    Nếu doanh nghiệp chỉ có ý định sử dụng gói pháp lý thường xuyên trong 1 tháng thì không nên sử dụng gói này. Bởi mục đích của Gói này nhằm để cung cấp/ tư vấn và theo dõi pháp lý thường xuyên để đảm bảo doanh nghiệp hoạt động đúng pháp luật. Thay vào đó, bạn có thể chọn các gói dịch vụ lẻ, mang tính thời điểm nhằm giải quyết các nhu cầu cụ thể của bạn.

    Có được bảo lưu quyền sử dụng gói pháp lý thường xuyên?

    Được, nếu doanh nghiệp làm thủ tục tạm ngưng hoạt động, Asoka Law sẽ bảo lưu quyền sử dụng gói pháp lý thường xuyên với thời hạn ngưng liên tục không quá 06 tháng.

    Cách thức thanh toán
    Hợp đồng gói pháp lý thường xuyên thanh toán như thế nào?

    Với đặc thù của dịch vụ này là nhằm cung cấp thường xuyên tới doanh nghiệp, nên Quý khách có thể lựa chọn thanh toán theo tháng/ quý/ năm.

    Tôi muốn thanh toán tiền mặt có được không?

    Được. Asoka Law chấp nhận thanh toán bằng tiền mặt đối với khách hàng tại Tp. Hồ Chí Minh. Với Quý khách có nhu cầu chi trả dịch vụ bằng tiền mặt, xin vui lòng yêu cầu nhân viên Asoka Law xuất trình Phiếu thanh toán có chữ ký của người đại diện pháp luật và con dấu của Công ty Luật TNHH Asoka Law. Chúng tôi sẽ cử nhân viên thu tiền tại địa điểm thuận tiện nhất cho Quý khách.

    Cách thức thực hiện
    Asoka Law thực hiện gói pháp lý thường xuyên như thế nào?

    Sau khi khách hàng ký hợp đồng, Asoka Law sẽ cử 02 chuyên viên (1 chuyên viên phụ trách về thuế và lao động, 1 chuyên viên phụ trách về pháp lý, hợp đồng) thường trực nhằm tư vấn hoặc giải quyết các yêu cầu về thuế, lao động, hợp đồng, pháp lý cho doanh nghiệp.

    Vai trò của Luật sư trong việc thực hiện dịch vụ pháp lý thường xuyên?

    Tại gói pháp lý thường xuyên, Luật sư sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong các vấn đề mang tính trọng yếu, ví dụ như: tư vấn các hợp đồng quan trọng, hỗ trợ pháp lý tại các vụ việc thương mại, kinh tế có giá trị lớn,...

  • Quản trị doanh nghiệp “4 trong 1”
    Các dịch vụ pháp lý Asoka Law cung cấp trong Gói Quản Trị Doanh Nghiệp?

    Quản trị doanh nghiệp "4 trong 1" là dịch vụ pháp lý thường xuyên mà Asoka Law cung cấp tới các doanh nghiệp nhỏ và vừa, quy mô dưới 10 lao động. Chúng tôi sẽ cử 01 Luật sư và 02 trợ lý nhằm quản lý toàn diện, đảm bảo an toàn cho công ty bạn ở 04 khía cạnh: pháp lý, hợp đồng, thuế và lao động.

    Khách hàng nào nên sử dụng Gói Quản trị doanh nghiệp 4 trong 1?

    Asoka Law ưu tiên cung cấp Gói dịch vụ này cho các doanh nghiệp được chính Asoka Law thành lập. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng: Asoka Law sẽ giám sát chặt chẽ và đảm bảo hệ thống quản trị của công ty bạn được chặt chẽ từ khi khởi tạo cho đến lúc phát triển lớn mạnh.

    Công ty thành lập bởi bên khác, có sử dụng Gói Quản trị ở Asoka Law được không?

    Có. Tuy nhiên chúng tôi sẽ yêu cầu Quý khách sử dụng Gói "Rà soát & vá lỗi" trước khi sử dụng Gói quản trị doanh nghiệp ổn định bởi Asoka Law. Chúng tôi sẽ rà soát toàn bộ hệ thống hoạt động của công ty bạn và xử lý các lỗ hổng trước khi quyết định tiếp nhận.

    Đăng ký ngành nghề có điều kiện
    Làm sao xác định ngành nghề nào cần thực hiện đăng ký thêm điều kiện?

    Bạn có thể tra cứu sơ bộ thủ tục pháp lý cho các ngành nghề có điều kiện cần thực hiện ở danh sách liệt kê:... Nếu trong danh sách liệt kê không có ngành nghề của bạn, bạn có thể đăng ký tư vấn để Luật sư Asoka Law rà soát và lên danh sách riêng cho bạn.

    Công ty đã hoạt động, quên đăng ký giấy phép đủ điều kiện có bị phạt không?

    Nếu công ty của bạn đang hoạt động trong lĩnh vực yêu cầu điều kiện nhưng không đáp ứng được hoặc không đăng ký, công ty sẽ phải chịu các chế tài phạt từ Cơ Quan Nhà Nước. Tùy thuộc vi phạm cụ thể, cơ quan Nhà Nước sẽ có các mức chế tài khác nhau.

    Công ty tôi đã hoạt động 02 năm, không rõ có bỏ sót thủ tục nào chưa làm không?

    Nếu bạn không rõ công ty mình có bỏ sót hoặc làm chưa đúng, chưa đủ thủ tục nào không, bạn có thể đăng ký "Gói rà soát vá lỗi" do Asoka Law cung cấp. Chúng tôi sẽ tiến hành rà soát toàn bộ hệ thống pháp lý - thuế - hợp đồng - lao động và đưa ra các phương án nhằm hỗ trợ bạn xử lý các lỗi vận hành.

    Đăng ký nhãn hiệu
    Để bảo vệ tài sản sở hữu trí tuệ của công ty, tôi chỉ cần đăng ký nhãn hiệu là đủ?

    Nhãn hiệu là tài sản trí tuệ cơ bản nhất của một doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu chỉ dừng lại ở đăng ký nhãn hiệu là chưa đủ. Bạn nên đăng ký bảo hộ cho các tài sản khác thuộc về trí tuệ, sự sáng tạo của mình, ví dụ như: bản quyền, sáng chế, giải pháp hữu ích, kiểu dáng,... nhằm đảm bảo toàn bộ công sức sáng tạo của doanh nghiệp mình sẽ được pháp luật bảo vệ.

    Tôi có thể tự mình đăng ký nhãn hiệu được không?

    Được. Bạn có thể truy cập website của Cục Sở Hữu Trí Tuệ để nghiên cứu cách thức tự đăng ký. Tuy nhiên, có thể do không hiểu rõ Luật Sở Hữu Trí Tuệ và các quy định khác có liên quan, bạn sẽ gặp thiếu sót trong quá trình đăng ký. Quan trọng hơn, nếu không hiểu được bản chất cốt lõi của việc kê khai thông tin, bạn sẽ không biết cách để soạn thảo hồ sơ đăng ký nhãn hiệu tốt nhất, nhằm tránh các rủi ro trong tương lai.

    Bên công ty khác sử dụng nhãn hiệu giống tôi, vậy tôi có được đăng ký không?

    Nếu xảy ra tình trạng này, bạn cần kiểm tra xem nhãn hiệu của công ty đó đã được đăng ký tại Cục Sở Hữu Trí Tuệ chưa. Nếu họ vẫn chưa đăng ký thì có nghĩa là bạn vẫn còn quyền được đăng ký sở hữu nhãn hiệu đó. Bạn cần nhanh chóng tiến hành đăng ký để bảo vệ quyền sở hữu nhãn hiệu của mình.

    Quy trình yêu cầu tư vấn
    Tôi có thể yêu cầu Asoka Law tư vấn bằng cách nào?

    Asoka Law hiện có 2 phương thức tư vấn: tư vấn miễn phí (do bộ phận chăm sóc khách hàng phụ trách) và tư vấn có trả phí (do các luật sư phụ trách). Bạn có thể điền vào form yêu cầu để được tự động gửi tới email của bộ phận chăm sóc khách hàng, hoặc vào trang Luật Sư Tư Vấn để đăng ký tư vấn có trả phí.

    Tôi có thể liên hệ trực tuyến với Asoka Law qua các kênh nào?

    Bạn có thể chat trực tiếp với bộ phận chăm sóc khách hàng qua box chat hiển thị trên website. Hoặc: gọi - nhắn qua Hotline 096 191 4328 (zalo/ viber/ whatsapp). Ngoài ra, chúng tôi có facebook, youtube (tên: Asoka Law), gmail: consult@asokalaw,.vn. Bạn có thể lựa chọn kênh liên hệ phù hợp nhất với mình. Các chuyên viên của Asoka Law khi nhận được yêu cầu, sẽ phản hồi bạn trong vòng không quá 30 phút (trong giờ làm việc).

    Tôi có thể đến trụ sở Asoka Law để yêu cầu tư vấn trực tiếp không?

    Được. Với điều kiện: bạn phải đăng ký trước với bộ phận chăm sóc khách hàng hoặc qua trang Luật Sư Tư Vấn. Việc đăng ký trước nhằm thuận tiện cho chúng tôi sắp xếp Luật sư thực hiện phù hợp nhất với yêu cầu của bạn. Đồng thời, tư vấn trực tiếp với luật sư là một hình thức tư vấn có tính phí theo quy định của Asoka Law.

  • Rà soát & vá lỗi
    Doanh nghiệp nào nên sử dụng dịch vụ Rà Soát & Vá Lỗi?

    Gói Rà Soát & Vá Lỗi thích hợp cho: doanh nghiệp đã hoạt động trên 01 năm, không rõ quá trình hoạt động có mắc phải lỗi vận hành nào không; doanh nghiệp trước khi nhận đầu tư, tiến hành mua bán/sáp nhập; doanh nghiệp có nhu cầu củng cố hệ thống sức khỏe pháp lý.

    Quá trình rà soát & vá lỗi thường được tiến hành trong bao nhiêu lâu?

    Tùy vào tình trạng hoạt động của doanh nghiệp, lượng hồ sơ/thông tin nhiều hay ít, Asoka Law sẽ báo chi tiết thời gian tiến hành cho Quý khách. Tuy nhiên, thông thường với doanh nghiệp nhỏ và vừa, hoạt động trên 01 năm sẽ mất khoảng 07 - 10 ngày để các luật sư và chuyên viên tiến hành rà soát, trả kết quả.

    Khi phát hiện lỗi trong quá trình rà soát, Asoka Law có đưa ra được phương án xử lý không?

    Chắc chắn. Đó là mục tiêu của chúng tôi khi tiến hành rà soát cho Quý khách. Chúng tôi có trách nhiệm gửi thư tư vấn hướng dẫn chi tiết cách xử lý lỗi tại 04 khía cạnh rà soát: pháp lý sản phẩm/dịch vụ; hợp đồng; lao động và thuế.

    Đại diện xử lý tranh chấp
    Có phải xử lý tranh chấp nghĩa là tiến hành các thủ tục khởi kiện?

    Không. Khởi kiện chỉ là một trong các biện pháp chúng tôi có thể sử dụng khi đại diện xử lý tranh chấp cho Quý khách. Sau khi nghiên cứu hồ sơ, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của vụ việc, các luật sư của Asoka Law sẽ đưa ra phác đồ xử lý vụ việc thích hợp.

    Asoka Law có đại diện xử lý tranh chấp tại tỉnh, thành phố khác không?

    Hiện nay Asoka Law có các luật sư để hỗ trợ bạn hoàn toàn tại: Tp. Hồ Chí Minh (nơi có trụ sở chính), Vũng Tàu, Đà Nẵng, Tp. Hà Nội. Với các địa bàn khác, Asoka Law sẽ yêu cầu thêm các chi phí công tác dành cho luật sư và trợ lý khi di chuyển thực hiện vụ việc.

    Thế mạnh của Asoka Law khi đại diện xử lý tranh chấp là gì?

    Chúng tôi xác định thế mạnh của mình tại vụ việc tranh chấp, chính là: tuân thủ theo nguyên tắc CBA của Hãng Luật Asoka Law đề ra. Với thế 03 chân vững chãi: Carefulness (cẩn trọng thu thập thông tin) - Backup (chuẩn bị phương án dự phòng) - Adaptability (thích ứng để giải quyết nhanh), các luật sư của Asoka Law đã giành chiến thắng cho thân chủ ở hầu hết vụ việc.

    Tạm ngừng hoạt động & Giải thể doanh nghiệp
    Lúc nào công ty nên tiến hành tạm ngừng hoạt động?

    Lúc công ty bạn kinh doanh khó khăn hoặc vì các lý do khác: ví dụ chủ doanh nghiệp không thể có mặt để điều hành doanh nghiệp trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên tại thời điểm tạm ngừng hoạt động, doanh nghiệp vẫn phải đáp ứng đầy đủ các nghĩa vụ về thuế, công nợ đối với các bên.

    Lúc nào công ty cần tiến hành thủ tục giải thể?

    Lúc công ty đã hoạt động hết thời hạn nhưng không muốn gia hạn; chủ sở hữu hoặc các thành viên quyết định chấm dứt hoàn toàn hoạt động do kinh doanh; bị thu hồi giấy chứng nhận doanh nghiệp; công ty không duy trì đủ số lượng thành viên tối thiểu trong 06 tháng liên tục mà không làm thủ tục chuyển đổi loại hình.

    Thời gian thực hiện giải thể doanh nghiệp

    Giải thể là một thủ tục tương đối phức tạp, cần phải rà soát lại doanh nghiệp đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế, công nợ với các bên hay chưa. Tùy thuộc vào tình trạng hoạt động của doanh nghiệp, Asoka Law sẽ xem xét tình trạng hồ sơ và báo thời gian dự kiến hoàn tất. Thông thường với một doanh nghiệp có lịch sử hoạt động tốt, không vướng mắc nợ, thuế thì Asoka Law sẽ hoàn tất quá trình giải thể trong 45 - 60 ngày làm việc.

    Phương thức làm việc với Asoka Law
    Tôi có thể yêu cầu luật sư tư vấn trực tiếp được không?

    Được. Asoka Law có hệ thống đặt lịch trực tuyến với Luật sư thông qua trang Luật Sư Tư Vấn. Bạn có thể dễ dàng thao tác đặt lịch, lựa chọn khung giờ tư vấn thích hợp.

    Cần phải chuẩn bị hồ sơ gì để Asoka Law thực hiện rà soát & vá lỗi?

    Chúng tôi cung cấp việc rà soát tổng thể ở 04 khía cạnh: pháp lý cho sản phẩm/dịch vụ - hợp đồng - lao động - thuế. Nên công ty bạn cần chuẩn bị các tài liệu liên quan đến 04 hạng mục trên. Việc cung cấp thông tin càng chi tiết, chính xác, càng thuận tiện cho ra kết quả rà soát & vá lỗi chính xác.

    Tôi có thể đến trụ sở Asoka Law để yêu cầu tư vấn trực tiếp không?

    Được. Với điều kiện: bạn phải đăng ký trước với bộ phận chăm sóc khách hàng hoặc qua trang Luật Sư Tư Vấn. Việc đăng ký trước nhằm thuận tiện cho chúng tôi sắp xếp Luật sư thực hiện phù hợp nhất với yêu cầu của bạn. Đồng thời, tư vấn trực tiếp với luật sư là một hình thức tư vấn có tính phí theo quy định của Asoka Law.

  • Về hình thức đầu tư nước ngoài vào Việt Nam
    Có bao nhiêu hình thức đầu tư nước ngoài ở Việt Nam?

    Theo Luật Đầu Tư 2014, hiện có 04 hình thức đầu tư ở Việt Nam: (1) thành lập tổ chức kinh tế mới; (2) góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp vào tổ chức kinh tế đã có sẵn; (3) ký kết hợp đồng PPP với cơ quan nhà nước; (4) ký kết hợp đồng BCC với các nhà đầu tư khác

    Hình thức đầu tư nào phổ biến ở Việt Nam?

    Có 02 hình thức đầu tư phố biến đối với các cá nhân/doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam. Đó là thành lập doanh nghiệp mới hoặc góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp tại doanh nghiệp đã hoạt động sẵn ở Việt Nam.

    Nếu tự kinh doanh một mình ở Việt Nam, nên lựa chọn hình thức đầu tư nào?

    Nếu muốn một mình quyết định toàn bộ các hoạt động điều hành công việc kinh doanh, không hợp tác hay góp vốn cùng ai, bạn nên lựa chọn hình thức thành lập tổ chức kinh tế mới. Loại hình doanh nghiệp phù hợp, đó là: Công ty trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên.

    Về thành lập tổ chức kinh tế mới
    Tôi có thể thành lập tổ chức kinh tế mới nào tại Việt Nam?

    Có 03 loại hình doanh nghiệp mà bạn có thể dễ dàng lựa chọn khi thành lập tổ chức kinh tế tại Việt Nam, bao gồm: Công ty TNHH 1 thành viên (doanh nghiệp do 01 cá nhân hoặc tổ chức làm chủ) , Công ty TNHH 2 thành viên trở lên (doanh nghiệp do 02 đến 50 cá nhân hoặc tổ chức làm chủ), Công ty Cổ Phần (doanh nghiệp do từ 03 cá nhân hoặc tổ chức trở lên làm chủ).

    15 tuổi, quốc tịch nước ngoài, muốn thành lập công ty tại Việt Nam được không?

    Không. Tại Việt Nam, người thành niên là người đủ 18 tuổi trở lên. Luật Doanh Nghiệp 2014 quy định: người chưa thành niên không có quyền thành lập và quản lý doanh nghiệp, vậy nếu người chưa 18 tuổi, tức là chưa thành niên thì không được thành lập công ty.

    Người nước ngoài đầu tư vào Việt Nam kinh doanh lĩnh vực nào cũng được?

    Không. Có một số lĩnh vực ngành nghề hạn chế việc đầu tư nước ngoài vào Việt Nam. Bạn có thể kiểm tra danh mục ngành nghề không cấp giấy chứng nhận đầu tư hoặc hạn chế đầu tư tại trang web của Cục Đầu Tư Nước Ngoài hoặc gửi yêu cầu để Asoka Law kiểm tra cho bạn.

    Về góp vốn, mua phần vốn góp
    Tôi góp vốn với 01 người bạn, thì nên thành lập loại hình công ty nào?

    Nếu cả 02 thống nhất cùng thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam, thì loại hình công ty phù hợp nhất là công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên.

    Người nước ngoài mua vốn góp trong công ty Việt Nam tại lĩnh vực nào cũng được?

    Không. Có một số lĩnh vực ngành nghề hạn chế việc đầu tư nước ngoài vào Việt Nam. Bạn có thể kiểm tra danh mục ngành nghề không cấp giấy chứng nhận đầu tư hoặc hạn chế đầu tư tại trang web của Cục Đầu Tư Nước Ngoài hoặc gửi yêu cầu để Asoka Law kiểm tra cho bạn.

    Nhà đầu tư nước ngoài được góp vốn vào tổ chức kinh tế theo các hình thức nào?

    Nhà đầu tư nước ngoài được góp vốn vào tổ chức kinh tế tại Việt Nam theo 03 hình thức sau: (1) mua cổ phần phát hành lần đầu hoặc cổ phần phát hành thêm của công ty cổ phần; (2) góp vốn vào công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty hợp danh; (3) góp vốn vào tổ chức kinh tế khác.

    Phương thức làm việc với Asoka Law
    Tôi có thể yêu cầu Asoka Law tư vấn bằng cách nào?

    Asoka Law hiện có 2 phương thức tư vấn: tư vấn miễn phí (do bộ phận chăm sóc khách hàng phụ trách) và tư vấn có trả phí (do các luật sư phụ trách). Bạn có thể điền vào form yêu cầu để được tự động gửi tới email của bộ phận chăm sóc khách hàng, hoặc vào trang Luật Sư Tư Vấn để đăng ký tư vấn có trả phí.

    Tôi có thể liên hệ trực tuyến với Asoka Law qua các kênh nào?

    Bạn có thể chat trực tiếp với bộ phận chăm sóc khách hàng qua box chat hiển thị trên website. Hoặc: gọi - nhắn qua Hotline 096 191 4328 (zalo/viber/whatsapp). Ngoài ra, chúng tôi có facebook, youtube (tên: Asoka Law), gmail: consult@asokalaw,.vn. Bạn có thể lựa chọn kênh liên hệ phù hợp nhất với mình. Các chuyên viên của Asoka Law khi nhận được yêu cầu, sẽ phản hồi bạn trong vòng không quá 30 phút (trong giờ làm việc).

    Tôi có thể đến trụ sở Asoka Law để yêu cầu tư vấn trực tiếp không?

    Được. Với điều kiện: bạn phải đăng ký trước với bộ phận chăm sóc khách hàng hoặc qua trang Luật Sư Tư Vấn. Việc đăng ký trước nhằm thuận tiện cho chúng tôi sắp xếp Luật sư thực hiện phù hợp nhất với yêu cầu của bạn. Đồng thời, tư vấn trực tiếp với luật sư là một hình thức tư vấn có tính phí theo quy định của Asoka Law.

  • Về thời gian xử lý vụ việc
    Gói Thương Lượng thường kéo dài bao nhiêu lâu?

    Asoka Law quy định thời gian dự kiến trong hợp đồng của dịch vụ Thương Lượng là 03 - 06 tháng. Đây là thời gian thông thường của một vụ việc Thương Lượng mà Asoka Law đã áp dụng cho nhiều khách hàng.

    Gói Tranh Tụng thường kéo dài bao nhiêu lâu?

    Tại Gói Tranh Tụng, các bên sẽ phải lệ thuộc vào thời gian ấn định xét xử của Tòa Án thụ lý. Trên thực tế, một vụ việc tranh chấp không có quá nhiều tình tiết phức tạp sẽ có thể hoàn tất các bước xử lý trong vòng 01 - 02 năm.

    Gói Toàn Diện thường kéo dài bao nhiêu lâu?

    Đặc điểm của Gói Toàn Diện là: Khách hàng ủy thác toàn quyền cho Luật sư quyết định phương án phù hợp với thực trạng, diễn biến của bên tranh chấp. Nên thời gian của Gói Toàn Diện trong hợp đồng sẽ là 06 tháng hoặc căn cứ vào thời gian xét xử của Tòa Án.

    Về lựa chọn dịch vụ
    Dựa vào căn cứ nào để lựa chọn gói Thương Lượng, Tranh Tụng hay Toàn Diện?

    Bạn có thể căn cứ vào mức độ nghiêm trọng của vấn đề mình gặp. Nếu xét thấy có khả năng thương lượng, đàm phán thì nên chọn gói Thương Lượng, nếu mâu thuẫn nghiêm trọng, nên chọn gói Tranh Tụng. Nếu bạn không chắc chắn về mức độ nghiêm trọng hoặc các tình tiết liên quan đến vụ việc thì nên chọn Gói Toàn Diện để ủy quyền toàn bộ cho luật sư Asoka Law giải quyết.

    Tôi có thể bỏ qua thương lượng, đi thẳng đến tranh tụng được không?

    Được. Tuy nhiên trong quá trình xét xử, Tòa Án vẫn có nhiệm vụ tiến hành hòa giải và tạo điều kiện thuận lợi để các bên thoả thuận với nhau về việc giải quyết vụ việc.

    Nên sử dụng gói nào trong 03 gói: Thương Lượng, Tranh Tụng và Toàn Diện?

    Nên bắt đầu bằng gói Thương Lượng sẽ tiết kiệm chi phí nhiều hơn cho bạn. Nếu Luật sư đã tiến hành Thương Lượng nhưng vẫn không đạt được kết quả như mong muốn, bạn có thể tiếp tục sử dụng thêm gói Tranh Tụng.

    Về lĩnh vực chuyên môn của Asoka Law
    Asoka Law có nhận xử lý các vụ việc tranh chấp về sở hữu trí tuệ?

    Có. Các luật sư của chúng tôi thuờng xuyên làm việc với các doanh nghiệp về việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, như: Nhãn hiệu, bản quyền, kiểu dáng công nghiệp, phần mềm máy tính,...

    Asoka Law có nhận xử lý các vụ việc về đòi nợ hay yêu cầu thanh toán?

    Có. Đó là một trong các lĩnh vực thế mạnh của Asoka Law. Các luật sư của chúng tôi đã giải quyết nhiều vụ việc về yêu cầu thanh toán thành công cho khách hàng.

    Asoka Law có nhận xử lý các vụ việc tranh chấp về dân sự?

    Nhằm phục vụ chuyên sâu ở mảng khách hàng doanh nghiệp, Asoka Law xác định thế mạnh của mình và đi sâu đại diện giải quyết các tranh chấp giữa doanh nghiệp với nhau. Mặc dù vậy, chúng tôi cũng sẽ có ưu tiên phục vụ đại diện tranh chấp dân sự, trong trường hợp khách hàng là chủ doanh nghiệp đã từng sử dụng dịch vụ tại Asoka Law.

    Asoka Law có nhận xử lý các vụ ly hôn hay vụ việc thừa kế?

    Có. Trong trường hợp khách hàng có yêu cầu. Tuy nhiên, chúng tôi không tiếp nhận tất cả các hồ sơ. Tùy vào tính chất nghiêm trọng của vụ việc, chúng tôi sẽ nhận xử lý. Nếu chỉ đồng thuận ly hôn hay cách chia thừa kế thông thường, bạn chỉ cần sử dụng dịch vụ Luật Sư Tư Vấn để chúng tôi hướng dẫn bạn giải quyết là đủ.

    Về phương thức làm việc
    Tôi có thể yêu cầu Asoka Law tư vấn bằng cách nào?

    Asoka Law hiện có 2 phương thức tư vấn: Tư vấn miễn phí (do bộ phận chăm sóc khách hàng phụ trách) và tư vấn có trả phí (do các luật sư phụ trách). Bạn có thể điền vào form yêu cầu để được tự động gửi tới email của bộ phận chăm sóc khách hàng, hoặc vào trang Luật Sư Tư Vấn để đăng ký tư vấn có trả phí.

    Tôi có thể liên hệ trực tuyến với Asoka Law qua các kênh nào?

    Bạn có thể chat trực tiếp với bộ phận chăm sóc khách hàng qua box chat hiển thị trên website. Hoặc: gọi - nhắn qua Hotline 096 191 4328 (zalo/viber/whatsapp). Ngoài ra, chúng tôi có facebook, youtube (tên: Asoka Law), gmail: consult@asokalaw.vn. Bạn có thể lựa chọn kênh liên hệ phù hợp nhất với mình. Các chuyên viên của Asoka Law khi nhận được yêu cầu, sẽ phản hồi bạn trong vòng không quá 30 phút (trong giờ làm việc).

    Tôi có thể đến trụ sở Asoka Law để yêu cầu tư vấn trực tiếp không?

    Được. Với điều kiện: bạn phải đăng ký trước với bộ phận chăm sóc khách hàng hoặc qua trang Luật Sư Tư Vấn. Việc đăng ký trước nhằm thuận tiện cho chúng tôi sắp xếp Luật sư thực hiện phù hợp nhất với yêu cầu của bạn. Đồng thời, tư vấn trực tiếp với luật sư là một hình thức tư vấn có tính phí theo quy định của Asoka Law.

  • Về Gói Tư Vấn Chung
    Tôi chỉ có thể yêu cầu tư vấn qua email đối với Gói Tư Vấn Chung?

    Đúng. Với Gói Tư Vấn Chung, chúng tôi áp dụng tư vấn online bằng cách trả lời qua email hoặc thư tư vấn đính kèm email. Bạn có thể hỏi nhiều câu hỏi và phí áp dụng là 200.000 VNĐ/ 01 câu hỏi - trả lời.

    Điểm khác nhau giữa Tư Vấn Chung và Tư Vấn Chi Tiết là như thế nào?

    Tại Gói Tư Vấn Chi Tiết, bạn sẽ được luật sư đưa ra giải pháp thích hợp cho tình huống đang hỏi. Với Gói Tư Vấn Chung thì không có điều đó (luật sư chỉ tư vấn dựa trên chế định luật chung).

    Tôi có cần gửi đính kèm các tài liệu về vụ việc tại Gói Tư Vấn Chung không?

    Có. Việc cung cấp thông tin tài liệu chính xác, rõ ràng là một yếu tố tiên quyết để luật sư có thể trả lời xác thực nhất cho tình huống bạn gặp phải. Hãy đính kèm càng nhiều tài liệu càng tốt, chúng tôi có điều khoản cam kết bảo mật thông tin cho khách hàng.

    Về Gói Tư Vấn Chi Tiết
    Tôi nên sử dụng Gói Tư Vấn Chi Tiết như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất?

    Nếu bạn ở xa, không có điều kiện tới văn phòng của Asoka Law hoặc muốn tiết kiệm thời gian di chuyển, thì Gói Tư Vấn Chi Tiết là giải pháp tốt cho bạn. Bên cạnh đó, Gói này cũng phù hợp với khách hàng ưa thích hình thức giao dịch email hoặc có khả năng trình bày vụ việc qua văn bản/email rõ ràng.

    Nếu nhận thư tư vấn rồi, nhưng vẫn muốn tiếp tục hỏi thì có thêm phí không?

    Chúng tôi có nhiệm vụ giải thích rõ ràng cho khách hàng hiểu - đối với các vấn đề đã trả lời qua thư tư vấn. Việc hỏi nhằm làm rõ các vấn đề đã tư vấn thì sẽ không tính thêm phí. Tuy nhiên, nếu bạn mở ra vấn đề mới, thì chúng tôi sẽ tính phí tương đương các câu hỏi mới.

    Tôi có thể yêu cầu luật sư trả lời tư vấn nhanh hơn thời gian quy định không?

    Đối với Gói Tư Vấn Chi Tiết, chúng tôi quy định thời gian trả lời tư vấn là tối đa 02 ngày kể từ thời điểm thanh toán. Nếu bạn có nhu cầu được trả lời sớm hơn, xin vui lòng chú thích rõ để chúng tôi có thể ưu tiên phục vụ. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cân nhắc với tình trạng thực tế của các khách hàng khác. Chúng tôi chỉ có thể ưu tiên bạn, trong trường hợp không làm ảnh hưởng đến quyền lợi được phục vụ của khách hàng khác.

    Về Gói Tư Vấn Trực Tuyến
    Tôi có phải đến văn phòng Asoka để thực hiện tư vấn không?

    Không. Bạn có thể lựa chọn 1 trong các hình thức tư vấn trực tuyến mà chúng tôi áp dụng: (1) tư vấn qua điện thoại; (2) tư vấn qua tiện ích gọi trực tuyến như: viber, zalo, google meet,...Đây là một tiện ích có thể hỗ trợ bạn tiết kiệm thời gian và chi phí di chuyển.

    Gói Tư Vấn Trực Tuyến có ưu điểm gì so với các gói tư vấn khác?

    Có các ưu điểm chính: (1) bạn được tương tác trực tiếp với luật sư, trong quá trình đối thoại, bạn có thể liên tục đặt các câu hỏi mới để luật sư trả lời. Như vậy bạn sẽ có phương án chính xác nhất cho vấn đề bạn đang gặp. (2) Thời gian sắp xếp để được tư vấn cũng ngắn hơn các gói khác: chỉ tối đa 01 ngày, kể từ ngày thanh toán. (3) Bạn không cần di chuyển khỏi văn phòng làm việc của mình mà vẫn kết nối được với luật sư qua các công cụ họp trực tuyến. (4) Luật sư có thể thực hiện tư vấn ngoài giờ hành chính cho bạn, rất thuận tiện để sắp xếp.

    Tôi có thể lựa chọn luật sư thực hiện tư vấn cho mình không?

    Được. Bạn có thể yêu cầu luật sư mà bạn muốn được hỏi trong danh sách các luật sư của Asoka. Tuy nhiên, trong trường hợp luật sư bạn chọn không thể đáp ứng được về mặt thời gian bạn yêu cầu, chúng tôi có thể kết nối bạn đến luật sư khác có kinh nghiệm tại vấn đề bạn hỏi. Chúng tôi có trách nhiệm đảm bảo chất lượng tư vấn của các luật sư phục vụ đến bạn.

    Về vấn đề sử dụng dịch vụ
    Tôi có thể thanh toán phí sau thời điểm tư vấn được không?

    Không. Vì tính chất của việc tư vấn là luật sư buộc phải nghiên cứu tài liệu, sau đó mới có thể thực hiện tư vấn. Nên chúng tôi áp dụng chế độ thanh toán phí trước khi tiến hành là nhằm chi trả cho luật sư thực hiện công việc nghiên cứu. Bởi vậy, bạn sẽ được yêu cầu thanh toán phí tại thời điểm gửi câu hỏi tới luật sư.

    Đăng ký 02 giờ nhưng sử dụng có 01 giờ tư vấn, vậy có được bảo lưu không?

    Được. Bạn được phép bảo lưu giờ tư vấn còn lại trong thời gian không quá 03 tháng, kể từ thời điểm thanh toán phí diễn ra. Khi có nhu cầu sử dụng tiếp, bạn vui lòng yêu cầu trước để chúng tôi sắp xếp luật sư tư vấn tiếp cho bạn.

    Tôi có thể dẫn theo bạn bè, người thân khi đi tư vấn được không?

    Được, với điều kiện: bạn phải tự chịu trách nhiệm với tính bảo mật thông tin liên quan đến vụ việc của bạn. Xin vui lòng thông báo trước cho nhân viên của chúng tôi biết để tiện sắp xếp chỗ ngồi cho việc phát sinh thêm số lượng người đi kèm.

  • Đại diện xuất khẩu
    Đâu là lợi thế cạnh tranh của công ty và sản phẩm so với đối thủ cạnh tranh?
    Công ty có các chứng chỉ liên quan đến xuất khẩu không?
    Công ty có kinh nghiệm xuất khẩu chưa?
    Công ty có Quy cách kỹ thuật của sản phẩm xuất khẩu không?
    Năng lực cung cấp hàng năm của công ty là bao nhiêu?
    Điều kiện kho bãi của công ty như thê nào (Sức chứa của kho, điều kiện lưu trữ sản phẩm, kĩ thuật xếp dỡ,...)
    Sản phẩm có được phân tích bởi phòng thí nghiệm có thẩm quyền về các chỉ tiêu hóa lý, kim loại nặng, dư lượng thuốc trừ sâu không?
    Công ty sản xuất có chính sách chất lượng không?
    Công ty sản xuất có hệ thống HACCP/ ISO/ GMP không?
    Công ty có Quy cách kỹ thuật của nguyên phụ liệu đầu vào không?

Bạn vẫn còn thắc mắc cần giải đáp?

zalo-img.png
Đăng ký tư vấn
Họ và tên:
Điện thoại:
Email:
Vấn đề bạn cần tư vấn:
Dịch vụ bạn cần tư vấn: